Wednesday, May 21, 2008

Bác nông dân nghèo lên trời

Ngày xửa ngày xưa có một bác nông dân nghèo khổ và ngoan đạo. Sau khi chết bác đến đứng trước cổng nhà trời.

Cùng lúc đó cũng có một nhà quí phái giàu có vô kể muốn qua cổng nhà trời. Thánh Pê-trút mang chìa khóa ra và mở cửa cho nhà quí phái kia vào. Thánh lờ đi làm như không thấy bác nông dân đứng đó và từ từ đóng cửa lại.

Đứng ngoài cổng nhưng bác nông dân vẫn nghe thấy rõ tiếng đàn hát rộn rã, hân hoan chào đón nhà quí phái kia. Được một lúc thì tất cả trở nên yên ắng.

Thánh Pê- trút lại ra mở cửa để bác nông dân vào. Bác cứ đinh ninh là khi bác vào, thế nào cũng có tiếng đàn hát chào đón, nhưng cảnh vật vẫn thấy yên lặng. Thực ra người ta tiếp đón bác cũng rất niềm nở.

Các vị thiên thần cũng có mặt đầy đủ khi tiếp đón bác, nhưng không có một ai hát ca cả.

Bác hỏi Thánh Pê-trút, tại sao khi tiếp đón bác lại không có đàn hát như tiếp đón nhà quí phái giàu có vừa mới vào trước đó, phải chăng ở trên trời cũng có sự thiên vị như ở dưới trần gian. Thánh Pê-trút cười nói:
- Làm gì có sự thiên vị ấy, chúng tôi quý mến bác cũng như mọi người khác. Bác sẽ được hưởng mọi thú vui trên trời y như nhà quý phái giàu có kia. Những nông dân nghèo như bác thì ngày nào cũng có người lên trời, mà một người giàu có quí phái như người kia thì hàng trăm năm mới có được một người lên trời.

(theo Truyện kể dân gian Việt Nam)

No comments: