Wednesday, May 21, 2008

Bố Mặt trời, Mẹ Mặt trăng.

Ngày xửa ngày xưa, Mặt trời vẫn còn là một chàng trai trẻ tuổi, còn Mặt trăng là một nàng công chúa xinh đẹp và kiều diễm.

Ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, chàng Mặt trời dũng mãnh đã yêu nàng Mặt trăng dịu dàng hiền hậu. Chàng liền ngỏ lời cầu hôn và được nàng chấp nhận. Thế là đám cưới được tổ chức linh đình. Đôi vợ chồng trẻ sống với nhau rất hạnh phúc dưới một bầu trời không gợn chút mây. Mặt trời chiếu sáng ban ngày, còn vợ chàng Mặt trăng lấp lánh ban đêm. Rồi Mặt trăng cho ra đời những vì sao bé bỏng. Than ôi!, nếu không có mây thì những bé sao nhỏ xíu không oó chỗ ngủ. Thế là mây xuất hiện. Chẳng bao lâu sau khi bác mây đến, Mặt trời rực rỡ và toả sáng hơn Mặt trăng. Nàng Mặt trăng trở nên giận dữ vì bị chồng là Mặt trời lấn át. Thế là họ cãi nhau.

Những cuộc tranh cãi của họ trên bầu trời kéo theo cả sấm, sét nổi lên ầm ầm. Rồi đôi vợ chồng chia tay nhau. Những vì sao không biết nên theo bố hay theo mẹ. Sau một hồi lưỡng lự, chúng quyết định theo mẹ của mình. Chỉ có sao Hôm và sao Mai là vẫn còn vấn vương ông bố tội nghiệp. Có phải vì thế mà chúng ta chỉ được gặp sao vào buổi tối, những ngôi sao đang xúm xít vây quanh mẹ Mặt trăng?

No comments: