Thursday, May 22, 2008

Bé Mai và 6 chú mèo con

Bé Mai và Cún Con bỗng nghe thấy tiếng động trong nhà kho. Cả hai cùng lo lắng nhìn nhau hỏi:

- Ai ấy nhỉ?

À, hóa ra là một chú mèo con. Mà sao Mèo Con vào được trong này nhỉ? Trong kho thật nhiều đồ. Tìm được Mèo Con ở trong này thật là kỳ lạ!

Bé Mai vuốt ve Mèo Con:

- Tội nghiệp Mèo Con, sao Mèo Con lại ở đây một mình? Mèo Con đừng buồn nhé, bé Mai và Cún Con sẽ làm bạn của Mèo Con. Chúng tôi sẽ dạy bạn chơi bóng.

Thứ Ba là ngày bé Mai tập hợp với các bạn Lan, Anh và Quỳnh. Mai nói với Cún Con và Mèo Con:

- Mau lên nào, giúp Mai nhé Cún Con và Mèo Con. Mình làm bánh để đãi các bạn.   

Bạn Lan, bạn Anh và bạn Quỳnh đã tới rồi. Tất cả ngồi xung quanh vẽ hình Cún Con để thi xem ai vẽ giống nhất. Nhưng Mèo Con đi đâu mất rồi nhỉ?

Ðinh đong, đinh đong! Bé Mai lắc lắc cái chuông và gọi:

- Các bạn ơi, bánh đã xong rồi, vào đây ăn đi.

Nhưng mà, ô kìa! Mèo Con cùng năm con mèo khác đang chia nhau ăn bánh. Thấy các bạn vào, cả bọn sợ quá nhảy thật nhanh qua cửa sổ.

Bé Mai gọi theo:

- Các bạn mèo ơi, đừng chạy nữa. Tôi không giận các bạn đâu. Chắc các bạn đang đói, có phải không? Tôi có sữa tươi đây, mời các bạn uống. Chúng ta làm bạn với nhau nhé.

Từ nay về sau, trong kho của nhà bé Mai có thêm sáu chú mèo con. Mỗi ngày bé Mai mang một bình sữa tươi tới cho các chú mèo. Chẳng lâu đâu, các chú mèo sẽ thật lớn, đuổi hết lũ chuột trong kho đấy!

No comments: