Monday, August 15, 2011

Khám phá thế giới côn trùng

 
Chủ đề của buổi dã ngoại lần này là sâu bọ.  Trong tuần các bạn nhí được làm quen với các loại côn trùng khác nhau qua những quyển truyện hấp dẫn sau của Eric Carle.

         

Trong khi các bé ngồi ôn lại bài thì một phụ huynh đi đặt sâu bọ xung quanh gốc cây.  Bộ sâu bọ bằng nhựa này mẹ kiki mua ở đây


Các bạn nhí có nhiệm vụ đi tìm sâu bọ bỏ vào bát của mình rồi mang ra khoe chiến lợi phẩm của mình.  Các phụ huynh đứng ngoài quan sát sẽ thấy rất nhiều điều thú vị.  Đây là dịp thích hợp để tập cho các bé tinh thần tập thể, không tranh cướp của nhau, chỉ nhau giúp nhau tìm bắt thêm sâu bọ, bạn nào có nhiều chia sẻ cho bạn có ít hơn.  Đối với trẻ bé hơn một chút, có thể bỏ đám sâu bọ này vào một hộp gạo để các bé đào bới tìm trong đó (khái niệm của sensory bin).



Sau khi thu hoạch tất cả lại, nhiệm vụ tiếp theo là phân loại.  Mỗi bé dùng đũa gắp vào khay có ngăn chia, mỗi ngăn một loại bọ khác nhau.  Xong xuôi, nhận dạng gọi tên từng loại, loại nào không biết tên thì giở sách ra tra.

 


Phụ huynh có thể hướng dẫn và cùng các bạn nhí hát + múa những bài như The Itsy Bitsy Spider hoặc I'm bringing home a baby bumble bee.

Cuối cùng là tiết mục vẽ sơn bằng ngón tay.  Mỗi bé có một khay sơn các màu, hướng dẫn cách chấm ngón tay vào sơn rồi in vào giấy. Hỏi bé định vẽ con gì trước khi bắt đầu.  Dùng bút vẽ thêm chân, mắt, râu cho thêm sinh động.  Sau khi hoàn thành, mỗi bạn đứng lên trình bày ý tưởng tác phẩm của mình.  Tranh phơi khô mang về nhà đóng khung treo tường :)

   

No comments: