Saturday, August 20, 2011

Báu vật trong tảng băng

Mùa hè năm nay thật là nóng nực, có làm hoạt động gì ngoài trời cũng phải có nước mát.  Chủ đề lần này là Ice Treasures - Báu vật trong tảng băng.   Cách làm vô cùng dễ dàng mà hấp dẫn.

Bước chuẩn bị đầu tiên là phải đặt đá.  Phụ huynh chia nhau, một người phụ trách 1-2 tảng lớn, một người phụ trách vài viên nhỏ (cỡ khoảng 3x4cm).  Báu vật bên trong thì tùy tính sáng tạo, có gì dùng nấy, miễn là đồ gì bỏ vào tủ đông đá không sợ hỏng.  Tớ bỏ mấy viên bi ve và vỏ sò vỏ ốc vào hai tảng to.  Mẹ kiki mua vài con rùa con cá trong cửa hàng 99c bỏ vào viên nhỏ, còn thêm cả một chút phẩm màu nhìn rất đẹp mắt.  Đối với tảng to, nên làm đá ít nhất 2 lớp để các báu vật được phân phối đều, không bị tập trung hết dưới đáy.


Dụng cụ cũng vậy, có gì dùng nấy.  Sau đây là một số gợi ý:
  • ống phun nước
  • thìa kim loại để đập đá
  • kẹp gắp đá
  • bàn chải 
  • búa gỗ
  • bình xịt nước hoặc bát múc nước
  • muối để làm đá tan nhanh hơn, kèm với thìa nhỏ để xúc muối

Chuẩn bị cho các bạn nhí mặc đồ bơi (hoặc nếu mặc quần áo bình thường thì nhớ mang thêm một bộ dự trữ để thay vì chơi trò này là ướt hết).  Nhớ cho các bạn đeo kính bơi để bảo vệ mắt, phòng đá bị vỡ bắn vào mắt.

Đầu tiên cho các bạn làm quen với những viên đá nhỏ. Mới đầu các bạn sẽ loay hoay không biết làm sao lôi cá lôi rùa ra khỏi đá, nhưng sau một hồi tự khám phá, nhìn nhau học theo nhau là tự biết hết.  Phụ huynh không cần hướng dẫn quá nhiều, chỉ cần nhắc tới tác dụng của muối làm tan đá.



Sau khi hoàn thành công cuộc giải cứu rùa cua cá, các bạn có nhiều kinh nghiệm hơn rồi nên chuyển sang việc đục băng lấy vỏ sò vỏ ốc khá dễ dàng.  Những bàn tay nhỏ nhắn xinh xắn cầm thìa đập chan chát vào tảng băng.  Bạn nào bạn nấy chăm chú hết sức vào công việc.  Có cảm giác như đang xem phim hoạt hình đoạn mấy chú lùn làm việc trong lò than vậy.  Nói chung là cực kỳ dễ thương.





Phải mất hơn một tiếng đồng hồ các bạn nhí mới hoàn thành công việc và vô cùng hài lòng với thành quả lao động của mình :)  Đây quả thực là một hoạt động vui chơi thật hấp dẫn và thích hợp với cái mùa hè nóng nực này.

No comments: