Friday, July 29, 2011

Giới thiệu tác giả: Karma Wilson

Bộ sách Bear Books của Karma Wilson là những vần thơ nhẹ nhàng, dí dỏm mà trau chuốt, đi kèm với những hình ảnh đầy màu sắc hết sức sống động của họa sĩ Jane Chapman. Bộ sách xoay quanh chủ đề tình bạn giữa gấu và những người bạn, sự quan tâm chăm sóc giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Người đọc dù ở lứa tuổi nào cũng đều bị cuốn hút vào những tình tiết và lời thoại với những bất ngờ vô cùng dễ thương. Đây cũng là một dịp tuyệt vời cho các phụ huynh nhập vai và bắt chước những giọng nói khác nhau cho mỗi con vật xinh xắn này. Bộ sách có hai dạng để thích hợp cho từng độ tuổi, giấy vuông khổ to hoặc giấy bìa cứng.

Bear Snores On: Đây là quyển đầu tiên trong tuyển tập này, là lúc gấu và những người bạn lần đầu gặp nhau. Trong một cơn bão tuyết lạnh giá, gấu đang say sưa ngủ đông trong hang động của mình mà không hề biết có người tới trú chân nhờ cho qua cơn bão. Các bạn quây quần sưởi ấm quanh bếp lửa. Liệu gấu có tỉnh dậy không? Các bạn thì bé tí xíu, gấu thì to lớn hùng dũng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu gấu thức dậy? Xin mời quý vị tiếp tục khám phá câu chuyện thú vị này.

Bear Wants More: Mùa xuân tới rồi, qua kỳ ngủ đông dài, gấu ta thật là đói bụng. Các bạn cùng giúp gấu đi tìm thức ăn, ở đây chúng ta cũng học được những loại thức ăn khác nhau của những con vật khác nhau. Gấu có lẽ là đông vật ăn tạp vì cái gì gấu cũng ăn hết (hehe) mà mãi vẫn chưa no. Đối với các bạn còn nhỏ tuổi chưa biết nói thì đây là một quyển sách tuyệt vời để dạy các bạn học cách ra dấu (sign language) cho từ “nữa/more”.

Bear’s New Friend: Vẫn là chủ điểm mùa xuân, gấu và các bạn gặp một người bạn nhỏ bé vì xấu hổ không dám ra mặt mà giấu mình trong một hốc đất trên bãi cỏ. Với sự động viên và những lời giới thiệu đầy thân thiện của gấu, người bạn này cuối cùng cũng xuất đầu lộ diện. Xin mời quý vị đọc tiếp để biết người bạn đó là ai? Rồi quý vị sẽ gặp lại người bạn đó thường xuyên trong những quyển tiếp theo.

Bear Stays Up For Christmas: Năm nào gấu ngủ đông cũng đều bỏ lỡ không đón chào Giáng Sinh, nên năm nay các bạn nhất quyết phải đánh thức gấu dậy cho bằng được. Gấu cố gắng hết sức để không ngủ gật để cùng bạn trang trí hang động của mình, trang hoàng cây thông giáng sinh với những lá cây xanh thắm, với những hạt bỏng ngô xâu lại thành dây trắng như tuyết. Tới đêm Noel, các bạn mệt nhoài lăn ra ngủ thì một mình gấu vẫn thức, mải miết làm quà tặng bạn, say sưa tới mức còn không nhận thấy ông già tuyết cũng tới bỏ quà vào những chiếc tất. Thế mới biết gấu yêu quý các bạn của mình tới mức nào.

Bear Feels Sick: Đây là một câu chuyện cực kỳ thích hợp để đọc cho bé nghe khi bé bị ốm. Nhưng ngay cả khi khỏe mạnh thì quyển sách này vẫn mang đầy tính hấp dẫn, dạy bé hiểu tình bạn bè luôn chăm sóc lo lắng cho nhau. Nếu để ý, quý vị sẽ nhận ra cái chăn các bạn đắp cho gấu khi ốm cũng chính là cái chăn gấu được tặng trong dịp Giáng Sinh vừa rồi!

Bear Feels Scared: Lại một lần nữa, tình bạn giữa gấu và các bạn bè của gấu luôn ở bên nhau kể cả trong hoạn nạn được diễn tả vô cùng cảm động. Gấu đi lạc trong rừng khi cơn mưa sắp tới nơi, gấu một mình sợ hãi không biết phải đi về hướng nào. Các bạn của gấu thấy cơn bão tới gần mà gấu vẫn chưa về nhà nên thành lập cả một tiểu đội để đi tìm gấu. Chuyện kết thúc bằng những vòng ôm mừng rỡ của cả bạn khi tìm thấy gấu để lại trong lòng người đọc một cảm giác thật ấm áp. Nếu bé sợ đi ngủ trong bóng tối thì cùng với một vài chú gấu bông nằm bên cạnh, quyển sách này sẽ giúp bé cảm thấy an toàn.

Bear’s Loose Tooth: Đây là quyển mới nhất trong tuyển tập, tính tới thời điểm này còn chưa được công bố. Câu chuyện này thích hợp với các bạn lớn lớn một chút khi tới tuổi thay răng. Với sự thành công của bộ sưu tập trên của Ms. Wilson và Ms. Chapman thì chắc chắn quyển này cũng sẽ tạo được tiếng vang không kém!


Ngoài bộ Bear Books này ra tác giả còn viết một số quyển khác nữa, ai có dịp đọc thấy hay thì giới thiệu tiếp :)

No comments: