Friday, July 15, 2011

Shades of Color

Trẻ con ai cũng bị hấp dẫn bởi những màu sắc sặc sỡ. Các trò chơi về màu sắc thì nhiều vô kể. Nhiều người áp dụng vào playdate, ví dụ như tuần này gặp nhau giao hẹn tất cả các phụ huynh và các bạn đều mặc áo màu xanh lá cây nhé. Ngày xưa tớ nghe tới chuyện đấy là tớ gạt tay luôn, nghĩ là vẽ vời lắm chuyện thế. Giờ tớ mới thấy mình có những suy nghĩ cực kỳ sai lầm.

Bộ color tablets này bán trên mạng 40USD. Tớ thì chạy ra cửa hàng thiết kế nội thất (chỗ tớ có Home Depot và Lowes) có một khu bán sơn tường, bày vô vàn các mẫu màu sơn khác nhau. Tớ khuân về một lô là có đủ một bộ đủ màu từ đậm đến nhạt rồi. Một cách khác là có thể tự mua len màu về quấn lại, nhưng mà cũng hơi mất thời gian một chút. Cách của tớ tuy không đẹp bằng nhưng mà phải nói là cực kỳ nhanh :)

Đối với các bạn bé, có thể dạy tên màu, match tìm màu giống nhau. Đối với các bạn lớn hơn như nhóc nhà tớ thì hướng dẫn các bạn ấy sắp xếp theo tông màu từ đậm tới nhạt. Hoạt động này giúp kích thích khả năng nhận biết bằng thị giác của trẻ.



Hehe nếu để ý sẽ thấy tớ xếp tông màu xanh nước biển sai mất 2 hàng đầu tiên, nhóc nhà tớ mà xếp thì không sai chút nào đâu =))

2 comments:

Unknown said...

Bạn ơi, mẫu card bạn lấy từ đâu? Bìa cứng này bạn mua ở hàng đồ dùng học tập hay ở đâu vậy?

Mẹ Trẻ Con said...

Mình lấy thẻ ở cửa hàng sơn bạn ạ. Đây là mấy thẻ màu sơn tường :)