Sunday, April 8, 2012

Happy Easter!

Quà Easter ông bà nội tặng, nhóc con lo tưới nước cho cỏ mấy ngày liền hôm nay đã thấy lên :)
 
Năm nay là lần đầu tiên các bạn nhỏ được chơi nhuộm trứng.  Thuốc nhuộm này hàng Tàu chắc độc phải biết hehe :D  Nhuộm xong xuôi là phải đi rửa tay thật kỹ, trứng đã nhuộm cũng không được ăn.  Sẵn nhà cô bạn có một tá trứng đã hết hạn sử dụng, rất thích hợp vào mục đích này :)

Trứng luộc xong để nguội, các bạn sắp trứng vào khay nhôm nướng bánh cupcake.  Phụ huynh nhớ cho bé  mặc áo cũ trùm ra ngoài chứ thuốc nhuộm này dính vào áo là thôi khỏi mất công tẩy rửa!


Hòa tan viên thuốc nhuộm với nước, mỗi màu một bát rồi đổ vào khay trứng.


Ngâm trứng trong dung dịch nhuộm một lúc, dùng đũa đảo cho đều các mặt. 


Xong xuôi mang trứng ra để ráo nước, được một mẻ trứng đủ các màu.


 Các bạn lấy hộp sắp trứng ra sắp trứng vào còn chơi được một hồi rõ là lâu.

 

Có một vài quả bị rơi xuống đất vỡ hết cả vỏ, nhưng tới khi nhuộm ra lại được hiệu ứng hoa văn rất đặc biệt :)


Sau màn nhuộm trứng là màn làm vương miện trứng, cũng theo hướng dẫn của alphamom tại đây.  Phải công nhận là đợt này alphamom có nhiều bài viết hay ghê làm mình được nhờ :)  Mình lại dùng giấy lịch cũ nhưng có lẽ giấy này hơi mềm, trứng hơi nặng, năm sau rút kinh nghiệm sẽ dùng giấy dày hơn.  Nhóc con thích cái mũ này lắm, đội vào mỗi bước đi trứng chạm vào nhau tạo tiếng động lốp cốp nghe rõ vui tai.  Cô nàng còn múa may xoay tròn tạo dáng nữa.  Tiếc là hôm nay trời mưa chứ nếu không ra ngoài chụp hình sẽ sáng và đẹp hơn.




Bài viết này thuộc bản quyền của Chuyện Trẻ Con với giấy phép Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 License. Nội dung bài viết và hình ảnh củachỉ được sử dụng với mục đích phi lợi nhuận. Nghiêm cấm sao chép với mục đích tư lợi mà không được sự cho phép của tác giả.  Các trích dẫn lấy từ bài viết này đều phải được ghi rõ nguồn gốc và link kèm theo.

No comments: